ดารุณี กฤตบุญญาลัย
ผู้หญิงธรรมดาที่ไม่ธรรมดา


เมื่อคุณได้สัมผัสตัวจริงของเธอ
คุณจะรู้ว่า เธอคนนี้
มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด



Meaning in "Darunee"

ตัวตนของพี่ที่ทุกคนมองเห็นได้ คือ อารมณ์ดี มีอารมณ์สุนทรี แต่งตัวมีคอนเซ็ปต์ แค่บอกมาว่าจะให้ทำอะไร พี่มีอุปกรณ์พร้อมเสมอสำหรับทุกงาน แต่คนส่วนใหญ่จะหาว่าโอเวอร์ สมัยก่อนแต่ละงานจะมีรางวัล Best Dress พี่ก็จะเหมารางวัลทุกงานเหมือนกัน (ฮา) หลายคนก็หมั่นไส้ว่า เราแต่งตัวเพื่อมาเอาถ้วยรางวัล



คติพจน์ประจำใจของพี่ คือ ต้องทำในสิ่งที่ไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดศีลธรรมและไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ถ้าไม่ขัดกับ 3 ข้อนี้แล้ว อยากทำอะไร ทำได้ทุกอย่าง อีกสิ่งหนึ่้งคือ ความรับผิดชอบ ไม่ว่าจะเป็นต่อตัวเอง ต่อครอบครัว ต่อสังคม ต่อประเทศชาติ


Hiso vs. Celeb


พี่คิดบวกตลอด เพราะฉะนั้นคำว่า "ไฮโซ" น่าจะหมายถึงคนที่อยู่ในแวดวงสังคมชั้นสูงเชื้อสายไทย ถามพี่ว่าเป็นไฮโซไหม-ไม่เป็น แต่ถ้าถามว่าพี่อยู่ใน "ไฮโซไซตี้" ไหม-ใช่

พี่ว่าไฮโซไซตี้วันนี้อยู่แค่ในแวดวงการค้าที่มีมูลค่าเยอะๆ หน่อยก็ถือว่าอยู่ในไฮโซไซตี้แล้ว คนในแวดวงสังคมชั้นสูงในความคิดของพี่น่าจะมีฐานันดร เป็นคนที่สร้างคุณค่าให้ตนเองจนได้รับการยกย่อง เป็นคนที่สร้างประโยชน์ให้กับประเทศ สังคม หรือมวลมนุษย์ จริงๆ คนที่จะก้าวมาเป็นไฮโซน่าจะเป็นคนลักษณะนี้ แต่ปัจจุบันไม่ใช่ แค่มีเงินก็เรียกว่าไฮโซแล้ว

พี่คิดว่า "เซเลบ" ต่างจากไฮโซตรงน่าจะเป็นคนที่ไม่ใช่ดารา แต่มีความโดดเด่นขึ้นมาเพราะความสามารถ การศึกษา ฐานะ ที่ทำให้โดดเด่นด้วยตัวเองจนได้รับการยอมรับจนเกิดเป็นกระแส มีเรตติ้งในตัวเองที่จะทำให้เป็นข่าวได้ ซึ่งคนเหล่านี้ก็น่าจะมีคุณภาพในการดูแลตัวเอง การทำงาน มีมนุษยสัมพันธ์ และทำประโยชน์ให้สังคมด้วย




Party in nowadays

ปาร์ตี้ทุกวันนี้มีรายละเอียดเยอะมากกว่าสมัยก่อน ต้องดูว่าคอนเซ้ปต์คืออะไร หากเป็นปาร์ตี้การกุศล ต้องนำเสนอในรูปแบบที่น่าประทับใจที่สุด มีรอยยิ้ม หรือถ้าจะมีน้ำตากลอ ก็ควรเป็นน้ำตาแห่งความสุขมากกว่าน้ำตาแห่งความรันทด อย่างงานเพื่อคนพิการ ควรให้กำลังใจว่าถ้าใจไม่พิการเสียอย่าง ทุกอย่างไม่ใช่ปมด้อย หรือเรื่องที่น่าสงสาร ต้องทำให้ตัวเรามีคุณค่ามีความสามารถ

ปาร์ตี้ที่ประทับใจมีหลายงาน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นของ คุณสมศักดิ์ ชลาชล เขาจัดงานแต่ละครั้ง อลังการมาก (ฮา) มีอยู่ครั้งหนึ่งพี่ได้รับเชิญให้ร้องเพลงโชว์งานเปิดสาขาใหม่ ต้องยืนบนเครนสูง 8 เมตรริมถนน งานนี้มี คุณไก่-วรายุทธ มิลินธจินดา มาเป็นคนจัดอีเว้นท์นี้ให้


คิดอย่างไรกับฉายาทั้งหลายที่ได้รับ

พี่เป็นกุลสตรีที่เปรี้ยวซ่านะ (ฮา) แต่เปรี้ยวซ่าในเรื่องการแต่งตัว ไม่เคยทำอะไรเสียหาย ไม่เคยทำิสิ่งที่ผิดศีลธรรม ตั้งแต่เด็กจนโตมีครอบครัว ของอย่างนี้ไม่ได้อยู่ที่เสื้อผ้า แต่อยู่ที่พฤิตกรรม

พี่เป็นคนที่เหล้าไม่ดื่ม บุหรี่ไม่สูบ ไม่เที่ยวกลางคืน ยกเว้นงานปาร์ตี้นะ แต่ไม่ได้แอนตี้ เพราะถือว่าเป็นการเข้าสังคมเท่านั้นเอง ซึ่งอาจะไม่ดีต่อสุขภาพ แต่เราเปลี่ยนแปลงคนอื่นไม่ได้ คนอื่นก็มาเปลี่ยนแปลงตัวเราไม่ได้เหมือนกัน คนเราจะเปลี่ยนตัวเองได้ก็ต่อเมื่อเต็มใจและพอใจที่จะเปลี่ยนแปลงเอง อยู่ที่ทัศนคตินะ
ถ้าถามว่าพี่ต้องการดังไหม อายุขนาดนี้ต้องการความดังไปทำไม ความสุขหรือความทุกข์ในชีวิตมีแค่เส้นบางๆ กั้นอยู่ เมื่อมีความทุกข์ แล้วเรามัวแต่หมกมุ่นก็จะทุกข์หนักเป็นสองเท่า แต่ถ้าทุกข์แล้วเรารู้จักหาความสุขมาชดเชยบ้าก็จะทำให้ความทุกข์เบาบางลง


ร่วมงานปาร์ี้ตี้อย่างไรให้พอดี

ในทุกๆ ปาร์ตี้เราควรจะเสพความบันเทิง อาหาร และบรรยากาศให้พอเหมาะพอดี จะดื่มก็ควรดื่มแต่พอดี ความพอดีอยู่ที่วิจารณณาณ อยู่ที่การอบรมสั่งสอนจากครอบครัว อยู่ที่ครูบาอาจารย์อบรมสั่งสอนให้การศึกษา เรื่องความเป็นจริงในสังคมที่นอกเหนือจากตำรา
สิ่งที่ผุ้ใหญ่ห้ามจะเป็น สิ่งแรกที่เด็กทำทันที อย่าห้าม แต่ให้สอนด้วยเหตุผลในทุกเรื่อง ควรจะสอนให้เห็นโลกสองด้าน ไม่ให้มองโลกแต่ในด้านที่สวยงามอย่างเดียว
ได้ฟังแล้วทำใหู้รู้จักเธอมากขึ้นอีกนิด รวมถึงแง่คิดดีๆ ในการใช้ชีวิตว่า "จงรู้จักความพอดี และอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง"

0 ความคิดเห็น: