เป็นความภูมิใจของนิตยสาร able ฉบับปฐมฤกษ์ ที่ได้รับเกียรติจาก คุณดุ๊ก-ประพุทธ กำลังเอก มองจากภายนอก คงไม่ทราบว่าหนุ่มอย่างเขาจะใช้หลักธรรมในการดำเนินชีวิต แต่วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเขา พร้อมเดินชมบรรยากาศบ้านหลังงาม


งานที่รับผิดชอบในปัจจุบัน

ส่วนมากเกี่ยวกับ Sport Marketing จะมี ฟุตบอล ฟุตบอลชายหาด และฟุตวอลเล่ย์ ทำงานร่วมกับสมาคมฟุตบอล ส่วนฟุตบอลชายหาดและฟุตวอลเล่ย์ เป็นผู้จัดการทีมชาติ รวมถึงเตรียมทีมไปแข่งทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ก็ดูแลเรื่องจัด event การแข่งระดับนานาชาติ


คิดว่าฟุตบอลไทยมีโอกาสได้ไปบอลโลกรอบสุดท้ายไหม

การไปไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องใช้เวลาพัฒนา ส่งเสริมเด็กตั้งแต่อายุยังน้อย ควรมีการคัดเด็กเพื่อเก็บตัวให้เป็น Dream Team เหมือนที่ประเทศอื่นมี Center of Excellent ซึ่งเด็กจะอยู่ร่วมกัน เรียนหนังสือ และใช้เวลาส่วนใหญ่คลุกคลีกับฟุตบอล ซึ่งทางสมาคมได้เริ่มโครงการนี้เป็นปีแรก สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี แต่ถ้าเป้าหมายจะไปถึงระดับโลก ควรมีทุกรุ่น ตั้งแต่เด็กจนถึงระดับมหาวิทยาลัย เพื่อให้มากิน-นอน-ฝึกซ้อมร่วมกัน และแข่งขันเพื่อเก็บประสบการณ์


เรื่องทางธรรมกับการรักษาศีล8

ผมสนใจการนั่งสมาธิ ปกติจะนั่ง 2 รอบ คือตอนเช้าและเย็น มีการทำวัตรเช้า และการรักษาศีล 8 ก็มีส่วนช่วยให้การนั่งสมาธิีดีขึ้น


ชีวิตและการทำงานที่นำหลักธรรมะมาปรับใช้

สามารถปรับตัวให้เข้ากับการทำงานได้ ทำให้ก้าวร้าวน้อยลง สามารถใช้สมาธิแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างมีเหตุผล ใจเย็นและรู้จักปล่อยวาง การทำสมาธิจะช่วยผ่อนคลาย โดยเฉพาะการทำสมาธิช่วงเช้า เพื่อเพิ่มพลังการเตรียมความพร้อมก่อนทำงาน


รูปแบบที่ชอบในการตกแต่งบ้าน

ชอบแบบ Modern Style ผสมบาหลี หรือ Contemporary Modern Style แต่บ้านหลังนี้จะเป็นคุณแม่ออกแบบ เลยมีความชอบในแบบที่เป็น Asian Style ผสมด้วย


มุมโปรดของบ้าน

ขึ้นอยู่กับกิจกรรม แต่ส่วนใหญ่มักอยู่ที่มุมออกกำลังกาย ที่ห้องรับแขกหรือเป็นห้องนอนที่ให้ความสำคัญมาก เพราะส่วนใหญ่เมื่ออยู่ในห้องแล้วมักไม่ค่อยไปไหน บริเวณห้องนอนเลยมีเกือบทุกอย่างเืพื่ออำนวยความสะดวก

0 ความคิดเห็น: