Love your idea, love your career

ในเดือนที่มีเทศกาลแห่งความรักอันแสนหวานนี้ able ถือโอกาสพูดคุยกับนักธุรกิจสาวที่มีความ "หวาน" ผสมอยู่ในความ "กล้า" คุณยุ้ย-อรวรรณ อิงคสิทธิ์ เจ้าของร้าน
จิวเวลรีดีไซน์เก๋ ที่ฝีไม้ลายมือโด่งดังไปถึงต่างประเทศ
ภายใต้แบรนด์ "Olivia Diamonds"

ทำอย่างไรจึงจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับเธอ แถมยังรักษาสมดุลของชีวิตไว้ได้ น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ

ต้องเป็นศิลปินที่รู้จักกล้า

เป็นคนที่เป็นตัวของตัวเองสูง เป็นผู้หญิงสมัยใหม่ ที่กล้าคิด กล้าทำ กล้าเสี่ยง ถึงแม้จะออกมาดีหรือไม่ดี ก็กล้าที่จะลอง เหมือนเป็นศิลปินคนหนึ่ง ชอบศิลปะทุกอย่าง ไม่เฉพาะงานจิลเวลรีอย่างเดียว นอกจากนั้นยังเคยไปเป็นอาจารย์พิเศษสอนสาขา Fashion Styling แต่สอนแค่ 1 - 2 เทอมเท่านั้น เพราะไม่มีเวลา ต้องดูแลร้าน เพราะเป็นทั้งจิวเวลรีดีไซน์เนอร์ และเป็นเจ้าของร้านด้วย ถ้าจ้างให้คนอื่นทำแทน เวลามีปัญหา เขาก็จะไม่รู้วิธีแก้ไข เพราะไม่เคยลงมือทำ และของที่ร้านก็ไม่ใช่ของที่ราคาถูก เลยต้องดูแลมากเป็นพิเศษ ลูกค้าที่มาซื้อ ก็ต้องการทราบหลายเรื่องที่พนักงานขายไม่สามารถตอบได้อย่างละเอียด ไม่เหมือนคนที่ออกแบบหรือรู้จริง

ตอนที่เป็นอาจารย์ พยายามให้นักศึกษาทุกคนใช้จินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ให้เต็มที่ เป็นการเรียนรู้นอกสถานที่ ส่วนใหญ่จะพาไปวาดรูป ถ่ายรูป เชิญวิทยากรมาเล่าสู่กันฟัง พาไปห้องสมุด สำเพ็ง(ฮา) รวมทั้งสถานบันเทิงด้วย (ฮา) บางคนคุณพ่อคุณแม่หวง ไม่เคยเที่ยวกลางคืนเลย
เราก็ได้พาเด็กไปดู

รู้จักแบ่งทั้งเวลาและเงินทอง

ตอนนี้ทำงานตลอด 7 วัน แต่ก็มีบางช่วงที่ไปพักผ่อนที่ต่างประเทศ เป็นการไปหาเเรงบันดาลใจให้ Collection ใหม่ๆ ของทางร้านด้วย บางวันก็จะไปนวดหน้าบ้าง นวดตัวบ้าง แบ่งเวลาดูแล
ตัวเองด้วยการดื่ิมน้ำเยอะๆ ทานวิตามินเสริมบ้าง เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ จริงๆ เป็นคนที่ทานข้าวเยอะมากครั้งละ 2 จาน แต่ไม่อ้วน(ฮา)

นอกจากนั้น เป็นคนอารมณ์เปลี่ยนแปลงง่ายมาก เวลาจะไปงานที่พิเศษๆ ผู้หญิงส่วนใหญ่จะคิดถึงชุดที่จะสวมรองเท้า กระเป๋า คิดคอนเซ็ปต์การแต่งตัวไว้ล่วงหน้า แต่ยุ้ย
จะแต่งตัว ตามอารมณ์ในวันนั้นๆ เลย ตื่นมาบางวันอยากหวาน บางวันอยากเปรี้ยว ไม่เคยคิดชุดล่วงหน้า เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่ก็ต้องดูแลตัวเองให้ดูดีด้วย เพราะเวลาพบกับลูกค้าคงไม่มีใครต้องการคุยกับคนที่ดูโทรมๆ (ฮา) ส่วนเรื่องของสุขภาพใจ ถ้ามีเวลาก็จะพยายามไปทำบุญตามโรงพยาบาลหรือปล่อยปลาอยู่เป็นประจำ บางทีทำงานได้เงินมาก็อยากเเบ่งปันไปช่วยเหลือคนอื่นบ้าง

มีสไตล์ของผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง

เป็นคนที่คลั่งไคล้งานคลาสสิกหรือศิลปะสไตล์ยุโรปมากก็จริง แต่จะพยายามดีไซน์ให้เหมาะกับลูกค้าหลายวัย อาจจะเป็นคุณแม่คุณลูกใส่คู่กันได้ พี่น้องก็ใส่กันได้ ที่ประเทศดูไบก็มีลูกค้าที่เป็นพระราชวงศ์หลายท่าน ลูกค้าที่เป็นดาราดังก็มี เช่น กงลี่ และจางซิยี่ เป็นลูกค้าประจำที่จะบินมาซื้อที่เมืองไทยประ่จำ

80 เปอร์เซ็นต์ของสินค้าในร้านเป็นของที่ทำชิ้นเดียว อยากให้ลูกค้ารู้สึกว่าของที่ซื้อไปไม่ซ้ำกับของใคร และส่วนใหญ่จะจดทะเบียนลิขสิทธิ์ทางปัญญาไว้เรียบร้อยแล้ว

ค้นหาความชอบของตัวเอง


การทำงานให้ประสบความสำเร็จ อย่างแรกคือ ต้องค้นหาความชอบของตัวเราเองให้ได้ ว่าเราชอบทำงานอะไร ชอบจริงๆ หรือไม่ และจะทุ่มเทให้ได้แค่ไหน อะไรที่เราชอบ เราก็จะตั้งใจทำ อยากทำเป็นพิเศษ ไม่ใช่ทำให้เสร็จๆ ไป บางคนก็ต้องใช้เวลานาน กว่าจะรู้ว่าตัวเองชอบอะไร อยากให้ลองไปทำหลายๆ อย่าง เพื่อค้นหาความชอบและความถนัดของตัวเราเอง แล้วคนที่ประสบความสำเร็จหลายคนก็ไม่ใช่คนที่เรียนเก่ง บางคนที่เก่งมากๆ ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จในเรื่องงาน

แม้เธอจะเปรียบเทียบตัวเองว่าเหมือน Black Diamond เพชร
สี ดำที่สะท้อนบุคลิกแข็งแกร่ง กล้าตัดสินใจ เข้มแข็งและอดทน แต่สีที่ Working Woman คนนี้โปรดปรานกลับเป็นสีชมพู นี่ คงเป็นอีกหนึ่งความหวานที่ซ่อนอยู่ในตัวนักธุรกิจหญิงไฟแรงเช่นเธอ ที่กล้าเลือกในสิ่งที่ชอบ และกล้าทำในส่งที่ใช่...ด้วยใจรัก


Time machine

เป็นแหวนเพชรซีกของเก่า เป็นรูปแบบโบราณที่ไม่ค่อยเน้นเหลี่ยม วงนี้คุณแม่ให้มาตั้งแต่เรียนจบ ถึงแม้จะหลวมไปบ้าง เนื่องจากเป็นคนนิ้วเรียวมาก แต่ก็ไม่ยอมตัดไซส์ให้เสียความงาม

0 ความคิดเห็น: