Healthy "Great" Guy
จากพระเอกโฆษณา
ขึ้นแท่นเป็นพระเอกหน้าใหม่
กับหุ่นลำ่และผิวเข้มท้าแดด
...เกรท - วรินทร ปัญหกาญจน์


จากนักออกแบบมาเป็นนักแสดง

ผมเรียนทางด้าน Interior มา แต่ตอนนี้ขอทุ่มกับงานละครให้เต็มที่ก่อน แต่ก็ยังไม่ทิ้งการออกแบบนะครับ ยังพยายามฝึกฝีมืออยู่ เพราะผมเองชอบดูการตกแต่งห้องสวยๆ แบบต่างๆ

ตอนที่รู้ว่ามีแฟนคลับสร้างเว็บไซต์ให้ ก็ดีใจมากๆ เพราะทุกวันนี้ผมไม่ได้คาดหวังกับความดัง แค่ทำงานอย่างมีความสุขและทำให้ผู้ชมมีความสุขก็พอ เลยอยากขอบคุณทุกท่านที่ติดตามผลงาน ทุกความคิดเห็น ทุกกำลังใจ ผมขอขอบคุณจริงๆ รู้สึกดีที่มีคนชอบ แฟนคลับถือเป็นกำลังใจที่ดีีอันดับหนึ่งของผมเลยนะ (ยิ้ม) พอมีงานออกมามีคนชอบ มีคนชื่นชมผลงานผมก็ดีใจ

ดูแลสุขภาพกายอย่างพอเพียง

เวลาว่างๆ ผมจะกระโดดเฃือกอยู่ที่ห้อง ประมาณวันละ 500 ครั้ง แบ่งเป็นช่วงๆ อาจจะครั้งละ 50 พยายามให้ครบ 500 ครั้งต่อวัน บางครั้งก็ยกเวท วันไหนว่างจริงๆ ก็เข้าฟิตเนส อย่างมาก 3 - 4 ครั้งต่อสัปดาห์ ทำให้รู้สึกเฟิร์ม

การกระโดดเชือกดีตรงที่ ไม่ต้องใช้สถานที่ หรือเครื่องมือที่ยุ่งยาก ไม่ต้องลงทุนเยอะ แต่ก่อนผมเล่นฟุตบอล แต่พอเริ่มเข้าวงการมันหาโอกาสและสถานที่เล่นยาก หาเวลาตรงกันกับเพื่อนค่อนข้างยาก ตอนนี้เลยเล่นแค่ประมาณ 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ จากแต่ก่อนที่เคยเล่นเกือบทุกวัน

การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญ อย่างน้อยขอให้เริ่มจากอะไรใกล้ๆ ตัว เช่น เดินขึ้นบันไดแทนการขึ้นลิฟต์ และต้องมีระเบียบวินัยด้วย อย่างเรื่องกิน ถ้าอยากกินของทอดๆ มันๆ ก็อาจกินบ้าน แต่ถ้ากินทุกมือก็ไม่ไหวเหมือนกัน (ฮา)

รักษาสุขภาพใจในแง่บว

ผมเป็นคนง่ายๆ ไม่ค่อยซีเรียส มองโลกในแง่ดีมากๆ เข้าใจว่าเข้าวงการแล้ว ก็ต้องมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ ผมกดดันเรื่องคนดูมากกว่า แต่คิดว่าถ้าเราทำงานเต็มที่แล้ว คนดูจะรับรู้และตัดสินเอง

ส่วนอีกด้านผมใช้ธรรมะดูแลจิใจ แต่ก่อนเฉยๆ กับเรื่องนี้ แต่พอได้อ่านหนังสือ เจอคำพูดที่ว่า "ถ้าคนเราอ่านหนังสือธรรมะได้อย่างน้อยปีละเ่ล่มก็จะดี" พอเข้าวงการเริ่มรู้สึกว่าธรรมะเกี่ยวข้องพอสมควร เพราะงานละครต้องใช้สมาธิมาก จึงเริ่มฝึกตัวเองด้วยการอ่านหนังสือ เริ่มฝึกนั่งสมาธิ ผย่างน้อยก่อนนอนคืนละ 1 - 2 นาทีก็ยังดี เพราะถ้ามัวคิดแต่ไม่ลงมือทำ ก็ไม่ช่วยอะไร

ดูแลตัวองด้วยวิธิง่ายๆ และทั้งหมดนี้ ไม่สงวนลิขสิทธิ์หากใครจะนำไปปฏิบัติตาม เผื่อจะได้เป็นอีกคนหนึ่งที่ดูดีทั้งข้างในและข้างนอกไปพร้อมกัน


Time Machine ของเกรท - วรินทร ปัญหกาญจน์


ไปเจอหนังสือเรื่อง "ไอน์สไตน์พบ พระพุทธเจ้าเห็น" เล่มนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ผมสนใจเรื่องธรรมะ และชอบอ่านหนังสือมากขึ้น ส่วนหนังสือเล่มที่ทำให้เริ่มชอบการอ่าน คือ เรื่อง "แฮร์รี่่ พอตเตอร์" เป็นหนังสือที่ทำให้รู้สึกว่าการอ่านหนังสือไม่น่าเบื่อ ได้รู้เรื่องราวใหม่ๆ สนุกสนาน และมีสมาธิกับการอ่านมากขึ้น"

2 ความคิดเห็น:

On 20 กันยายน 2553 เวลา 22:45 , ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จะคอยติดตามผลงานนะคะน้องเกรท สู่ๆ ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้ลงมือทำ saikosung

 
On 19 มีนาคม 2554 เวลา 00:37 , แคท กล่าวว่า...

พี่เกรทใช้อยู่หล่มสักจังหวักเพชรบูรณ์ไหมค่ะ